2605501 การจัดการด้านการตลาด
3(3-0-9)
บทบาทและหน้าที่การตลาดในธุรกิจ สภาวะแวดล้อมภายในและภายนอกที่มีผลกระทบต่อการจัดการด้านการตลาด การวางแผนการตลาดเชิงยุทธ์ การวิเคราะห์การแข่งขัน พฤติกรรมผู้บริโภค ระบบสารสนเทศทางการตลาดและวิจัยการตลาด การแบ่งส่วนตลาด การเลือกตลาดเป้าหมาย การวางตำแหน่งผลิตภัณฑ์ การตัดสินใจด้านส่วนประสมทางการตลาด การควบคุมทางการตลาด
2605611 กลยุทธ์การตลาดเพื่อการแข่งขัน
3(3-0-9)
เงื่อนไขรายวิชา: วิชาที่ต้องสอบผ่าน 2605501 หรือรายวิชาที่คณะอนุญาตให้เรียน
ความรู้และทักษะในการประยุกต์กรอบ แนวคิด และวิธีการตลาดขั้นสูงในการเลือกทางเลือกเชิงกลยุทธ์ระดับธุรกิจ การประยุกต์การตัดสินใจทางการตลาดและการบริหารที่เกี่ยวข้องในการแก้ปัญหาเชิงกลยุทธ์ตามช่วงเวลาขึ้นอยู่กับขั้นตอนวงจรชีวิตของผลิตภัณฑ์ กลยุทธ์และทิศทางในการสร้าง จับ รักษาคุณค่าของลูกค้า และการได้มาซึ่งความได้เปรียบในการแข่งขัน
2605671 การวิจัยตลาด
3(3-0-9)
เงื่อนไขรายวิชา: วิชาที่ต้องสอบผ่าน 2605501 หรือรายวิชาที่คณะอนุญาตให้เรียน
ความหมาย ความสำคัญและบทบาทของการวิจัยการตลาดในตลาดร่วมสมัยและตลาดดิจิทัล ประเภทของการวิจัยการตลาด กระบวน การวิจัยการตลาด การระบุปัญหาและวัตถุประสงค์วิจัย การออกแบบการวิจัย แหล่งข้อมูล การสุ่มตัวอย่าง การกำหนดขนาดตัวอย่าง การวัดทัศนคติผู้บริโภค สเกล ความถูกต้องและความเชื่อถือได้ในการวัด กระบวนการเก็บข้อมูล เครื่องมือในการวิจัย การวิเคราะห์ข้อมูลและการแปลความหมาย การเขียนรายงานการวิจัย
2605673 กลยุทธ์การสื่อสารแบรนด์และการตลาดแบบบูรณาการ
3(3-0-9)
เงื่อนไขรายวิชา: วิชาที่ต้องสอบผ่าน 2605501 หรือรายวิชาที่คณะอนุญาตให้เรียน
บทบาทและความสำคัญของการสื่อสารแบรนด์และการตลาดแบบบูรณาการ สภาพแวดล้อมภายในและภายนอกของการสื่อสารแบรนด์และการตลาด ประเภทต่างๆ ของการสื่อสารแบรนด์และการตลาดแบบบูรณาการ กลยุทธ์การสื่อสารแบรนด์และการตลาดแบบบูรณาการ ขั้นตอนการวางแผนและการสร้างเอกลักษณ์ของแบรนด์ การจัดสรรงบประมาณ การวัดประสิทธิผลของการสื่อสารแบรนด์และการตลาดแบบบูรณาการ
2605677 การจัดการแบรนด์และกลยุทธ์แบรนด์เพื่อการแข่งขัน
3(3-0-9)
ความหมาย ความสำคัญและบทบาทของแบรนด์ ความแตกต่างในการทำแบรนด์และการตลาด แบรนด์อิควิตี้และประโยชน์ โมเดลแบรนด์อิควิตี้ที่มีลูกค้าเป็นพื้นฐาน การวัดแหล่งที่มาของแบรนด์อิควิตี้ การวางตำแหน่งของแบรนด์และมนตราของแบรนด์ ส่วนประกอบของแบรนด์ การสื่อสารแบรนด์แบบบูรณาการ ความเกี่ยวข้องของแบรนด์กับลูกค้าอย่างยั่งยืน กลยุทธ์การตอกย้ำแบรนด์และกลยุทธ์ชุบชีวิตให้แบรนด์
2605678 การวิเคราะห์ผู้บริโภคเพื่อการตลาดและกลยุทธ์แบรนด์
3(3-0-9)
บทบาทและความสำคัญของผู้บริโภค ขั้นตอนการตัดสินใจของผู้บริโภค การออกแบบกระบวนการตัดสินใจของผู้บริโภค ปัจจัยทางจิตวิทยาและปัจจัยทางสังคมที่มีผลต่อการตัดสินใจของผู้บริโภค การจูงใจ การรับรู้ บุคลิกภาพ การเรียนรู้ ทัศนคติ องค์ประกอบของทัศนคติ การเปลี่ยนแปลงทัศนคติ วัฒนธรรม ชั้นทางสังคม ครอบครัว กลุ่มอ้างอิง การจัดการความสัมพันธ์กับลูกค้า การสร้างความผูกพันกับลูกค้าเพื่อพัฒนากลยุทธ์การตลาดและการสร้างแบรนด์
2605679 Digital Marketing and Data Analytics
3(3-0-9)
เงื่อนไขรายวิชา: วิชาที่ต้องสอบผ่าน 2605501 หรือรายวิชาที่คณะอนุญาตให้เรียน
การประยุกต์เครื่องมือและเทคโนโลยีทางการตลาดและแบรนด์ดิจิทัล การใช้การตลาดเชิงพยากรณ์และการตลาดเชิงบริบท การพัฒนาเหมืองข้อมูลและการประยุกต์ใช้ดาต้าอนาลิติกส์ในการตลาดพยากรณ์ การออกแบบบทบาทและหน้าที่ของดิจิทัลในการจัดการประสบการณ์แบรนด์และการตลาด การพัฒนาการตลาดและแบรนด์ในโลกผสมผสาน การตรวจสอบแบรนด์และการตลาดดิจิทัล
2605675 การสื่อสารอย่างมีประสิทธิภาพทางการตลาด
1(0–3-1)
การระบุกลุ่มเป้าหมายผู้รับสาร ทักษะการสื่อสารอย่างมีประสิทธิภาพทั้งการพูดและการเขียน ปัจจัยความสำเร็จและความล้มเหลวของการสื่อสาร การพูดในที่สาธารณะ การเตรียมตัวและการสร้างบุคลิกภาพเพื่อการนำเสนออย่างมีประสิทธิภาพ เทคโนโลยีเพื่อการนำเสนอ.