Image

MBM

หลักสูตรปริญญาโท ด้านแบรนด์และการตลาด (หลักสูตรภาษาอังกฤษ)

Credits

2605501 การจัดการด้านการตลาด

3(3-0-9)

บทบาทและหน้าที่การตลาดในธุรกิจ สภาวะแวดล้อมภายในและภายนอกที่มีผลกระทบต่อการจัดการด้านการตลาด  การวางแผนการตลาดเชิงยุทธ์  การวิเคราะห์การแข่งขัน  พฤติกรรมผู้บริโภค  ระบบสารสนเทศทางการตลาดและวิจัยการตลาด  การแบ่งส่วนตลาด  การเลือกตลาดเป้าหมาย  การวางตำแหน่งผลิตภัณฑ์  การตัดสินใจด้านส่วนประสมทางการตลาด   การควบคุมทางการตลาด

2605611 กลยุทธ์การตลาดเพื่อการแข่งขัน

3(3-0-9)

เงื่อนไขรายวิชา: วิชาที่ต้องสอบผ่าน 2605501 หรือรายวิชาที่คณะอนุญาตให้เรียน

ความรู้และทักษะในการประยุกต์กรอบ แนวคิด และวิธีการตลาดขั้นสูงในการเลือกทางเลือกเชิงกลยุทธ์ระดับธุรกิจ  การประยุกต์การตัดสินใจทางการตลาดและการบริหารที่เกี่ยวข้องในการแก้ปัญหาเชิงกลยุทธ์ตามช่วงเวลาขึ้นอยู่กับขั้นตอนวงจรชีวิตของผลิตภัณฑ์ กลยุทธ์และทิศทางในการสร้าง จับ รักษาคุณค่าของลูกค้า และการได้มาซึ่งความได้เปรียบในการแข่งขัน

2605671 การวิจัยตลาด

3(3-0-9)

เงื่อนไขรายวิชา: วิชาที่ต้องสอบผ่าน 2605501 หรือรายวิชาที่คณะอนุญาตให้เรียน

ความหมาย ความสำคัญและบทบาทของการวิจัยการตลาดในตลาดร่วมสมัยและตลาดดิจิทัล ประเภทของการวิจัยการตลาด กระบวน  การวิจัยการตลาด  การระบุปัญหาและวัตถุประสงค์วิจัย การออกแบบการวิจัย แหล่งข้อมูล  การสุ่มตัวอย่าง  การกำหนดขนาดตัวอย่าง การวัดทัศนคติผู้บริโภค  สเกล ความถูกต้องและความเชื่อถือได้ในการวัด กระบวนการเก็บข้อมูล เครื่องมือในการวิจัย การวิเคราะห์ข้อมูลและการแปลความหมาย การเขียนรายงานการวิจัย

2605673 กลยุทธ์การสื่อสารแบรนด์และการตลาดแบบบูรณาการ

3(3-0-9)

เงื่อนไขรายวิชา: วิชาที่ต้องสอบผ่าน 2605501 หรือรายวิชาที่คณะอนุญาตให้เรียน

บทบาทและความสำคัญของการสื่อสารแบรนด์และการตลาดแบบบูรณาการ สภาพแวดล้อมภายในและภายนอกของการสื่อสารแบรนด์และการตลาด  ประเภทต่างๆ ของการสื่อสารแบรนด์และการตลาดแบบบูรณาการ กลยุทธ์การสื่อสารแบรนด์และการตลาดแบบบูรณาการ  ขั้นตอนการวางแผนและการสร้างเอกลักษณ์ของแบรนด์ การจัดสรรงบประมาณ การวัดประสิทธิผลของการสื่อสารแบรนด์และการตลาดแบบบูรณาการ

2605677 การจัดการแบรนด์และกลยุทธ์แบรนด์เพื่อการแข่งขัน

3(3-0-9)

ความหมาย  ความสำคัญและบทบาทของแบรนด์ ความแตกต่างในการทำแบรนด์และการตลาด  แบรนด์อิควิตี้และประโยชน์   โมเดลแบรนด์อิควิตี้ที่มีลูกค้าเป็นพื้นฐาน การวัดแหล่งที่มาของแบรนด์อิควิตี้ การวางตำแหน่งของแบรนด์และมนตราของแบรนด์  ส่วนประกอบของแบรนด์  การสื่อสารแบรนด์แบบบูรณาการ  ความเกี่ยวข้องของแบรนด์กับลูกค้าอย่างยั่งยืน  กลยุทธ์การตอกย้ำแบรนด์และกลยุทธ์ชุบชีวิตให้แบรนด์

2605678 การวิเคราะห์ผู้บริโภคเพื่อการตลาดและกลยุทธ์แบรนด์

3(3-0-9)

บทบาทและความสำคัญของผู้บริโภค ขั้นตอนการตัดสินใจของผู้บริโภค การออกแบบกระบวนการตัดสินใจของผู้บริโภค ปัจจัยทางจิตวิทยาและปัจจัยทางสังคมที่มีผลต่อการตัดสินใจของผู้บริโภค การจูงใจ การรับรู้ บุคลิกภาพ การเรียนรู้ ทัศนคติ องค์ประกอบของทัศนคติ  การเปลี่ยนแปลงทัศนคติ วัฒนธรรม ชั้นทางสังคม ครอบครัว กลุ่มอ้างอิง การจัดการความสัมพันธ์กับลูกค้า การสร้างความผูกพันกับลูกค้าเพื่อพัฒนากลยุทธ์การตลาดและการสร้างแบรนด์

2605679 Digital Marketing and Data Analytics

3(3-0-9)

เงื่อนไขรายวิชา: วิชาที่ต้องสอบผ่าน 2605501 หรือรายวิชาที่คณะอนุญาตให้เรียน

การประยุกต์เครื่องมือและเทคโนโลยีทางการตลาดและแบรนด์ดิจิทัล การใช้การตลาดเชิงพยากรณ์และการตลาดเชิงบริบท การพัฒนาเหมืองข้อมูลและการประยุกต์ใช้ดาต้าอนาลิติกส์ในการตลาดพยากรณ์ การออกแบบบทบาทและหน้าที่ของดิจิทัลในการจัดการประสบการณ์แบรนด์และการตลาด การพัฒนาการตลาดและแบรนด์ในโลกผสมผสาน การตรวจสอบแบรนด์และการตลาดดิจิทัล

2605675 การสื่อสารอย่างมีประสิทธิภาพทางการตลาด

1(0–3-1)

การระบุกลุ่มเป้าหมายผู้รับสาร ทักษะการสื่อสารอย่างมีประสิทธิภาพทั้งการพูดและการเขียน ปัจจัยความสำเร็จและความล้มเหลวของการสื่อสาร การพูดในที่สาธารณะ การเตรียมตัวและการสร้างบุคลิกภาพเพื่อการนำเสนออย่างมีประสิทธิภาพ เทคโนโลยีเพื่อการนำเสนอ.

2605646 กลยุทธ์การสร้างแบรนด์

3(3-0-9)

เงื่อนไขรายวิชา: วิชาที่ต้องสอบผ่าน 2605501

ประเภทการสร้างและออกแบบแบรนด์   การสร้างแบรนด์องค์กรและแบรนด์สินค้า   การสร้างแบรนด์บนพื้นฐานความคิดสร้างสรรค์และการสร้างแบรนด์บนพื้นฐานข้อมูลลูกค้า ปัจจัยที่ต้องพิจารณาในการสร้างแบรนด์ กระบวนการสร้างแบรนด์ การวางตำแหน่งแบรนด์อย่างมีประสิทธิภาพ  การวิเคราะห์ช่องว่างแบรนด์  การพัฒนากลยุทธ์เพื่อปิดช่องว่างของ แบรนด์  ขั้นตอนการรีแบรนด์

2605647 Brand Measurement and Audit

3(3-0-9)

เงื่อนไขรายวิชา: วิชาที่ต้องสอบผ่าน 2605501 หรือรายวิชาที่คณะอนุญาตให้เรียน

ความหมายและความสำคัญของแบรนด์อิควิตี้ในด้านลูกค้าและบริษัท ปัจจัยสำคัญของแบรนด์อิควิตี้  โมเดลต่าง ๆ ของแบรนด์อิควิตี้  ความหมายของการประเมินค่าแบรนด์อิควิตี้และแนวทางทั่วไปในการประเมิน  การประเมินแบรนด์อิควิตี้โดยใช้แนวทางการเงินและไม่ใช่การเงิน  การตรวจสอบแบรนด์และกระบวนการ  การตรวจสอบแบรนด์สเฟียร์  การประยุกต์ผลการตรวจสอบแบรนด์สำหรับคำแนะนำในการวางกลยุทธ์แบรนด์

2605648 สัมมนาแบรนด์ระดับโลก

3(3-0-9)

เงื่อนไขรายวิชา: วิชาที่ต้องสอบผ่าน 2605501

ขั้นตอนการพัฒนาแบรนด์สู่ความเป็นแบรนด์ระดับโลกที่ยั่งยืน ปัจจัยที่ส่งผลกระทบต่อความสำเร็จของแบรนด์ระดับโลก ความเป็นเลิศในการปฏิบัติด้านการสร้างแบรนด์ ประเด็นปัจจุบันในการทำแบรนด์ระดับโลก นวัตกรรมด้านแบรนด์และการนำไปปฏิบัติ

2605683 Brand Analytics

2605700 Special Project I

2605701 Special Project II

Comprehensive Examination
0